🏇Giao ngay lập tức 🏇Ship Immediately ✅Giao toàn quốc ✅Delivery in Vietnam 👍CHAT HERE NGAY👈

Các Lỗi Thường Gặp Khi Thay Coil Vape

Khi thay coil vape thường xảy ra các lỗi rất cơ bản khiến vape của bạn chất lượng kém đi. Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lỗi đó và các cách khắc phục nhé.

Lỗi “Atomizer low” khi thay coil vape

Hiện tượng Atomizer low thường do nhiều nguyên nhân và cũng tùy thuộc vào từng loại mod bạn sử dụng. Thông thường có nguyên nhân do điện trở của coil vape. Bộ nhận dạng của thiết bị phát hiện điện trở của coil thấp hơn so với điện trở thường sẽ làm cho thiết bị của bạn báo lỗi này. Tuy nhiên, “Atomizer Low” cũng có có thể là do coil kém, coil bị lắp lỏng hoặc do phần đầu nối 510 bị lỗi…

Thay coil vape chất lượng

Thay coil vape chất lượng

Cách khắc phục:

Bạn cần chắc chắn được rằng đầu đốt của bạn phù hợp với thiết bị. Đa số các thiết bị đều có hướng dẫn sử dụng, bạn phải nắm kỹ được hướng dẫn này để kiểm tra lại.

Một số loại coil được build sẵn thường có mức điện trở cao và coil của bạn đang dùng không được vượt quá hạn mức của thiết bị. Nếu coil của bạn có điện trở gần bằng giới hạn điện trở thì bạn nên thay coi khác và bật lại máy.

Cháy bông/dry hit khi thay coil vape

Nhiều khi bạn sẽ cảm nhận thấy một vị đắng kinh khủng tới mức cháy hay khé cổ họng thì chắc chắn đó là coil của bạn đã bị cháy. Hiện tượng dry hit thường rất dễ bị xảy ra trong khoảng thời gian vape mới xuất hiện. Khi đa số các coil vẫn đang được sử dụng bấc silica. Tuy thay bấc này bằng bông nhưng cũng sẽ đỡ hơn so với việc bạn phải cảm nhận mùi silica cháy.

Bấc bông cũng rất dễ cháy và không mấy khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Việc bạn sử dụng loại có công suất quá các trong một thời gian ngắn sẽ khiến cho bông chưa kịp thấm tinh dầu đã bị nhiệt đốt cạn. Một khi bông bị chát thì coil cũng sẽ không được như trước nữa và công dụng của nó cũng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Bạn nên nhớ rằng, công suất và điện áp luôn đi cùng và ảnh hưởng lẫn nhau. Nếu công suất cao sẽ cho phép thiết bị chạy ở mức điện cao nhưng công suất thấp sẽ khiến cho điện áp của coil vape  bị giảm nhiều.

Các lỗi khi thay coil vape

Nhảy điện trở (nhảy ohm) sau khi thay coil vape

Chỉ số điện trở trên thước đo hay một thiết bị nào đó dùng để đo thường không thể chính xác được 100%. Ví dụ như bạn có coil được build sẵn ở điện trở 0.5ohm, và bạn đang sử dụng mod regulated, khi thiết bị đọc điện trở xuống một phần mười chắc chắn bạn sẽ thấy kết quả 0.5ohm.

Đa số các coil được build sẵn bằng tay nên điện trở có thể chênh lệch nhau lên tới 0.1 ohm. Và nếu bạn thấy điện trở chỉ nhảy khoảng 1 phần 10 hoặc 2 phần 10 thì bạn yên tâm sẽ không có vấn đề gì xảy ra.

Cách khắc phục:

Để khắc phục hiện tượng này thì cách tốt nhất là tháo thiết bị ra để xác định xem lỗi nằm ở phần đầu đốt hay ở phần thiết bị.

Trên đây là một số lỗi phổ biến sau khi thay coil vape. Mặc dù còn rất nhiều lỗi nữa không thể kể hết ở đây nhưng mong rằng bài viết này cũng có thể giúp các bạn phần nào trong phát hiện lỗi và cách khắc phục chúng. Hãy đến https://www.taudientu.com/ để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published