🏇Giao ngay lập tức 🏇Ship Immediately ✅Giao toàn quốc ✅Delivery in Vietnam 👍CHAT HERE NGAY👈

[Nên đọc] Pod system là gì?

Nói một cách dễ hiểu, pod system là một thiết bị cực kì nhỏ gọn thay thế cho các loại vape pen từ thuở sơ khai của vape (thuốc lá điện tử).

Tất cả chúng ta đều biết rằng sử dụng vape (thuốc lá điện tử) đang là một giải pháp thay thế cho những người đang cố gắng từ bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số này sẽ gặp phải 2 chướng ngại lớn gây cản trở nỗ lực bỏ thuốc lá của họ chính là sự phức tạp của các thiết bị box mod (thiết bị vape có thể điều chỉnh cống suất hút) hay là các thiết bị vape pen rẻ tiền không hiệu quả trong việc bỏ thuốc (thiết bị vape nhỏ gọn dài như hình cây viết).

Pod system la gi 1 

Đối với người hút thuốc, việc chuyển từ một việc đơn giản là đưa bật lửa lên châm điếu thuốc sang việc phải lựa chọn mùi tinh dầu, vệ sinh buồng chứa tinh dầu (tank), thay tim đốt (coil) hay chọn mức công suất đốt phù hợp là một việc cực kì mệt nhọc. Một số người cai thuốc tìm đến những thiết bị vape pen rẻ tiền để từ bỏ thói quen hút thuốc của mình. Mặc dù vậy, các thiết bị này cũng có những vấn đề riêng của nó chẳng hạn như thiết bị hoạt động ổn định, lượng nicotine không được thoả mãn. Ngay cả các thiết bị box mod nhiều khi cũng chưa đáp ứng được việc này trong một thời gian dài cho đến khi thiết bị vape cực kì nhỏ gọn được sáng chế ra bởi Juul (hãng sản xuất ra thiết bị vape cực kì nhỏ gọn & đem đến thị trường một tên gọi định nghĩa mới là Pod system).

Vậy pod system là gì?

Pod system hay còn gọi là Ultra-portable system, người việt mình lại gọi là pod vape (tạm dịch thiết bị vape cực kì nhỏ gọn) là một sản phẩm rơi vào phân khúc giữa của những cây vape pen rẻ tiền và các thiết bị box mod phức tạp với những nút bấm, chế độ điều chỉnh đốt các kiểu. Thoạt nhìn, thiết bị có vẻ trông giống những cây vape pen nhưng thật sự đằng sau nó là cả một sự cải tiến về công nghệ. Sự khác biệt lớn nhất bạn có thể nhận ra giữa pod system và các đầu đốt (tank) là tất cả các thành phần trong một đầu đốt như bông, tim đốt & cả tinh dầu được gói gọn trong một đầu đốt cực kì nhỏ gọn có sẵn tinh dầu như pod Juul.

Bên cạnh đó, sản phẩm này hiện nay cũng mạnh hơn vape pen khá nhiều. Ví dụ như dung lượng pin của một cây vape pen sẽ vào khoảng 180 mAh còn ultra portable system có thể lên đến 300 mAh. Điều đặc biệt hơn nữa là giá thành của nó cũng khá hợp lí khi chỉ cần bỏ ra khoảng 800.000 đ là bạn đã có được một thiết bị chất lượng khá tốt (so với bạn phải bỏ ra 2.000.000 - 2.500.000 đ cho một bộ vape đầy đủ). Thậm chí bạn còn có thể sắm một cái pod system giá rẻ với giá chỉ 450.000 đ.

Pod system la gi 2

Điểm mạnh & yếu

Giống như tất cả mọi thiết bị khác, cũng có những điểm mạnh và điểm hạn chế nhất định. Hãy tự xác định nhu cầu thật sự của bạn trước khi mua bất kì một thiết bị vape nào (bạn muốn bỏ thuốc lá, thể hiện niềm đam mê trở thành nghệ nhân tạo khói tricker hay đơn giản là thưởng thức hương vị của các loại tinh dầu vape).

Pod system la gi 3

Điểm mạnh

Dễ dàng tiếp cận nhiều người

Thật sự như vậy, pod system rất dễ sử dụng cho người mới vì hầu hết được trang bị cảm biến không khí, bạn chỉ việc ngậm vào đầu và hút là có thể thưởng thức tinh dầu, không có bất kì nút bấm nào khiến bạn phải loay hoay không biết bắt đầu từ đâu.

Lượng nicotine cao

Với các thiết bị box mod thông thường, tinh dầu 3-6 mg được khuyến khích sử dụng tuy nhiên nó không đem lại đủ lượng nicotine cần thiết cho người mới chuyển từ thuốc lá sang vape. Pod system thì khác hẳn, chính nhờ sự xuất hiện của tinh dầu nicotine salt (*) giúp người dùng có thể sử dụng tinh dầu với hàm lượng nicotine cao hơn nhiều nhưng vẫn có được cảm giác êm dịu khi sử dụng.

Ít bị chảy tinh dầu

Đây là điểm cực kì ức chế với nhiều người sử dụng vape. Chỉ cần một chút bất cẩn trong quá trình sử dụng như quên đóng lỗ gió (airflow), quên vặn nắp buồng chứa chặt thì tinh dầu cũng có thể chảy ra làm cho nhớp nháp khó chịu khi dính phải. Thật may mắn đối với pod system, điểm này đã được hạn chế đi rất nhiều. Các đầu đốt của pod system được biết đến với tên gọi là pod hay cartridges được thiết kế tích hợp hết các thành phần trong đầu đốt và người tiêu dùng ko phải làm gì trừ việc thay cái mới khi đầu đốt này hết hạn sử dụng.

Pod system la gi 4

Điểm yếu, hạn chế

Mùi vị tinh dầu còn chưa nhiều

Do thiết kế đặc biệt của đầu đốt (pod hay còn gọi là cartridges), các nhà sản xuất chỉ bán kèm một số lượng pod được châm sẵn tinh dầu với các loại mùi vị nhất định chưa thể nào nhiều như  số lượng tinh dầu của mặt hàng vape đang có trên thị trường. Thật may mắn, hiện nay bạn không cần phải quá lo lắng về điều này vì đã có nhiều hãng sản xuất bắt đầu cho ra mắt các loại tinh dầu nicotine salt (*) dùng được với pod system hay sự xuất hiện của thiết bị tương tự được bán kèm với pod rỗng không có chứa tinh dầu giúp thoải mái lựa chọn mùi vị yêu thích.

Chứa được ít tinh dầu hơn

Hiển nhiên là việc cố nhồi nhét một buồng chứa với dung tích 4 ml vào một thiết bị vape nhỏ gọn là điều tưởng như không thể. Hầu hết các đầu pod chỉ chứa được khoảng 1-2 ml là tối đa so với 4-5 ml của các buồng chứa tinh dầu (tank) của vape. Bù lại, lượng nicotine cao trong tinh dầu nicotine salt (*) sẽ đủ làm thoả mãn những người thèm thuốc.

Dung lượng pin ít hơn

Mặc dùng có mức sử dụng năng lượng khá ấn tượng nhưng nó vẫn không thể nào so sánh được với thời gian sử dụng 1 ngày của các thiết bị vape (box mod). Trung bình máy sẽ có thời gian sử dụng liên tục từ 4-6h nếu được sạc đầy. Với những người sử dụng box mod có pin rời không quá khó khăn khi máy của họ hết pin, họ chỉ cần mang theo một cục pin của vape là mọi việc đã được giải quyết. Vì vậy, nếu không muốn bực mình khi pod system của mình bị hết pin giữa chừng, bạn nên mang theo bên mình một cục sạc dự phòng là được.

Nhìn chung, pod system đã làm rất tốt công việc thu hẹp khoảng cách cho những người mới đang muốn từ bỏ thuốc lá cũng như những người hút vape lâu năm nhưng đang tìm kiếm một thiết bị nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của mình.

Giải thích:

(*) tinh dầu nicotine salt: sử dụng chiết xuất nicotine như các dòng tinh dầu bình thường nhưng có thêm benzoic acid giúp bạn sử dụng nicotine nồng độ cao mà giảm hẳn cảm giác cảm giác gắt ở cổ.


57 comments

  • iHVlKajOBnp

    SsKFqcfyrVubDOX
  • AwljvGmMuFPVkH

    GWVTsCKu
  • iTOeNHkmKMZGWyn

    fAcSkLCKmi
  • PuHwTafFdhWJ

    HPArdhMeIlcW
  • UbTkmJjshy

    RubWCQlyK

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published