🏇Giao ngay lập tức 🏇Ship Immediately ✅Giao toàn quốc ✅Delivery in Vietnam 👍CHAT HERE NGAY👈

Vì sao nên bỏ thuốc lá ngay bây giờ?

Bỏ thuốc lá sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn về sức khỏe cho bạn và những người xung quanh. Không chỉ vậy, ngưng hút thuốc còn giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Tuy không đáng sợ bằng ma túy nhưng thuốc lá vẫn là một trong những sản phẩm độc hại cướp đi nhiều sinh mạng nhất trong những năm qua. Theo thống kê thì ở Việt Nam, cứ mỗi ngày sẽ có 100 người chết vì hút thuốc lá, cao hơn hẳn so với số người chết vì AIDS, sốt rét và lao.

Tác động của nó đối với cơ thể là vô cùng nguy hiểm, thế nhưng vẫn còn không ít người đánh giá thấp những nguy hại của thuốc lá. Để thay đổi suy nghĩ đó, hãy cùng xem qua những gì mà cơ thể sẽ phải chịu khi bạn không từ bỏ thuốc lá.

Không bỏ thuốc lá sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn

Những tác hại khi không bỏ thuốc lá

Thuốc lá gây ảnh hưởng đến cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Hút thuốc nhiều sẽ dẫn đến rụng tóc, vàng da, khô da, vàng răng, béo bụng, bọng mắt to, da nhăn xệ, bạc tóc sớm… Những điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến dáng vẻ của bạn.

Nghiêm trọng hơn là các tác hại đến bên trong cơ thể. Thuốc lá sẽ gây ra các bệnh lý về hệ hô hấp, mạch máu và gây ung thư cho nhiều bộ phận như thanh quản, thực quản, phổi, môi, bàng quang…

Thuốc lá cũng ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Nếu người mẹ đang mang thai mà hút thuốc thì sẽ dễ bị sảy thai hoặc sinh con ra ốm yếu, thiếu cân, trí tuệ kém phát triển, bị dị tật…

Vì sao nên bỏ thuốc lá?

Chỉ với vài tác hại đã kể ở trên cũng đủ để khiến bạn có lý do để từ bỏ nó. Tuy nhiên, vẫn còn đó những người chủ quan đánh giá thấp sự nguy hiểm của thuốc lá đối với sức khỏe, họ tin rằng mình vẫn đủ khỏe mạnh để tiếp tục hút thuốc cho đến khi bắt buộc phải bỏ.

Nếu bạn vẫn chưa chịu thay đổi suy nghĩ của mình thì nên nhớ không phải chỉ hút thuốc trực tiếp mà ngay cả hút thuốc thụ động (hít phải khói thuốc) cũng sẽ đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Điều đó có nghĩa là dù muốn hay không thì những người thân xung quanh đều sẽ mắc bệnh nếu như bạn hút thuốc.

Hãy bỏ thuốc lá vì bản thân và gia đình bạn

Tiết kiệm tiền cũng là một lý do mà bạn nên từ bỏ thuốc lá. Những người nghiện thuốc lá có thể hút hơn 2 gói thuốc một ngày, mỗi gói khoảng 10 nghìn đến 20 tức là họ sẽ chi trung bình 1.2 triệu mỗi tháng để tàn phá sức khỏe của mình.

Nếu ngưng hút thuốc thì số tiền mà bạn tiết kiệm được mỗi năm không hề nhỏ, đó có thể xem là động lực tốt giúp bạn từ bỏ thói quen có hại này.

Sau khi xem qua những lý do trên, chắc hẳn nhiều người đã có ý định cai thuốc lá. Thế nhưng có một vấn đề là họ không biết làm thế nào để cai thật nhanh và dễ dàng. Nếu vậy, hãy dùng thuốc lá điện tử của taudientu.com, các sản phẩm chất lượng của chúng tôi sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá chỉ sau một thời gian ngắn.


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published